📢 กิจกรรมที่ 2.3 เปิดหรือปิด คิดดูก่อน
📢 กิจกรรมที่ 2.3 เปิดหรือปิด คิดดูก่อน
คำชี้แจง 1. นักเรียนศึกษาใบความรู้กิจกรรมที่ 2.3 เปิดหรือปิด คิดดูก่อน และปฏิบัติตามขั้นตอนในกิจกรรมที่ 2.3
2. นักเรียนฝึกปฏิบัติเขียนโปรแกรมจากสถานการณ์ในกิจกรรมชวนคิด
เปิดหรือปิด คิดตามค่าอุณหภูมิ
🏆 กิจกรรมชวนคิด เปิดหรือปิด คิดตามค่าอุณหภูมิ
🚘 สถานการณ์
ถ้านักเรียนต้องการควบคุมการเปิด-ปิด พัดลมที่บ้านของนักเรียน โดยใช้เซนเซอร์วัดค่าอุณหภูมิ ซึ่งมีการตรวจสอบว่าถ้าอุณหภูมิสูงกว่า 30 องศาเซลเซียส
ให้พัดลมทำงาน
นักเรียนจะออกแบบและเขียนโปรแกรมอย่างไร
เงื่อนไขตรวจสอบการทำงานของโปรแกรม คือ
…………………………………………………...................................…… ………………….........................…………………………….....................
………………….........................…………………………….....................
ตัวอย่างผลงาน