📢 กิจกรรมที่ 2.2 สวิตช์กดติด ปล่อยดับ
📢 กิจกรรมที่ 2.2 สวิตช์กดติด ปล่อยดับ
คำชี้แจง 1. นักเรียนศึกษาใบความรู้กิจกรรมที่ 2.2 สวิตช์กดติด ปล่อยดับ และปฏิบัติตามขั้นตอนในกิจกรรมที่ 2.2
2. นักเรียนฝึกปฏิบัติเขียนโปรแกรมจากสถานการณ์ในกิจกรรมชวนคิด
สั่งได้อย่างที่คิดด้วยเซนเซอร์สวิตช์
🏆 กิจกรรมชวนคิด สั่งได้อย่างที่คิดด้วยเซนเซอร์สวิตช์
🎉 สถานการณ์
เขียนโปรแกรมควบคุมการเปิด-ปิด หลอดไฟ USB ด้วยเซนเซอร์สวิตช์
โดยมีเงื่อนไข ดังนี้
1. ถ้ากด สวิตช์ 1 ให้แสดงข้อความ “ON” และหลอดไฟ USB เปิด
2. ถ้ากด สวิตช์ 2 ให้แสดงข้อความ “OF” และหลอดไฟ USB ปิด
ตัวอย่างชิ้นงาน